[Hà Nội] QUẢN TRỊ RỦI RO HOẠT ĐỘNG

July 23, 2024

Mục đích công việc:

  1. Đi theo chỉ đạo của Giám đốc Quản trị rủi ro (QTRR), tham gia xây dựng phương hướng, chiến lược phát triển Quản trị rủi ro hoạt động (QTRRHĐ) của Techcom Securities (TCBS) và Khối Ngân hàng đầu tư (NHĐT) nhằm thực hiện chức năng của QTRRHĐ
  2. Hỗ trợ Giám đốc QTRR triển khai, xây dựng, phát triển và quản lý hệ thống QTRRHĐ theo các chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn và các văn bản hiện hành; đảm bảo hoàn thành kế hoạch được giao, đáp ứng yêu cầu và theo định hướng của QTRRHĐ
  3. Phối hợp với các bộ phận khác trong nội bộ TCBS cũng như các bộ phận liên quan khác thuộc Khối QTRR của Techcombank và các tổ chức khác thuộc hệ thống Techcombank để triển khai các hoạt động liên quan đến QTRRHĐ

Trách nhiệm bao gồm, nhưng không giới hạn:

  • Xây dựng và triển khai thực hiện các nghiệp vụ thuộc phạm vi của QTRRHĐ tuân theo định hướng hoạt động của Khối NHĐT
  • Tham gia xây dựng và triển khai các chính sách, quy định, quy trình, các công cụ QTRRHĐ, các công cụ đo lường định tính, định lượng và các ngưỡng/hạn mức rủi ro, cụ thể:
  1. Đánh giá hiện trạng chính sách, công cụ quản trị RRHĐ hiện thời, xác định các điểm cần hoàn thiện
  2. Nghiên cứu kiến thức về QTRRHĐ theo các thông lệ tốt nhất, đề xuất cải tiến mô hình, công cụ QTRRHĐ mới nhằm nâng cao hiệu quả QTRRHĐ
  3. Trực tiếp tham gia và hỗ trợ các đơn vị liên quan triển khai và áp dụng công cụ quản trị RRHĐ
  4. Theo dõi và đánh giá hiện quả việc triển khai và áp dụng chính sách, công cụ quản trị RRHĐ mới
  • Phối hợp với các bộ phận, các đầu mối đánh giá QTRRHĐ của các đơn vị liên quan đối với hoạt động xây dựng, phát triển mô hình/công cụ QTRRHĐ và tổng hợp, phân tích thông tin; đảm bảo nhận diện, đánh giá, báo cáo và khắc phục/hạn chế các RRHĐ tiềm ẩn/phát sinh trong quá trình hoạt động, phát triển các sản phẩm/quy trình/tính năng mới theo các quy định, quy trình, hướng dẫn đã được phê duyệt
  • Tham gia đóng góp ý kiến xây dựng các quy trình/hướng dẫn về nghiệp vụ vận hành liên quan trong phạm vi chức năng nhiệm vụ
  • Tiếp nhận, chủ động lập kế hoạch, điều phối và triển khai thực hiện các công việc được giao liên quan mảng QTRRHĐ
  • Cập nhật kiến thức mới về QTRRHĐ theo các thông lệ tốt nhất, các bài học của ngân hàng/công ty khác liên quan đến RRHĐ, các mô hình/công cụ QTRRHĐ hiện đại; truyển thông đào tạo nghiệp vụ và kỹ năng tổng hợp, đánh giá RRHĐ và đề xuất các biện pháp cần thiết phòng tránh và giảm thiểu RRHĐ cho các bộ phận/đơn vị khác
  • Tham gia các hoạt động nhằm thúc đẩy và nâng cao nhận thức về văn hóa QTRRHĐ
  • Lập các báo cáo, file đào tạo, truyền thông về QTRRHĐ
  • Đảm bảo các hoạt động QTRRHĐ tuân thủ các chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn nội bộ
  • Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của lãnh đạo

 

Yêu cầu công việc:

  • Có trình độ Đại học trở lên chuyên ngành kinh tế, tài chính ngân hàng, quản trị rủi ro, kiểm toán nội bộ, kiểm soát nội bộ
  • Ưu tiên có bằng cấp thạc sỹ, quốc tế và chứng chỉ hành nghề, chứng chỉ nghề nghiệp về phân tích tài chính, đầu tư, quản trị rủi ro
  • Kinh nghiệm chuyên môn: Ưu tiên đã làm việc tối thiểu 7 năm tại các lĩnh vực liên quan đến hoạt động vận hành/quản trị rủi ro/kiểm toán nội bộ/ phát triển sản phẩm tại công ty chứng khoán, ngân hàng, công ty kiểm toán
  • Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm về quản trị rủi ro hoạt động, hiểu biết về IT/Data
  • Ngoại ngữ (Tiếng Anh): theo quy định của công ty theo từng thời kỳ
Ứng viên quan tâm vui lòng gửi CV về địa chỉ [email protected]
Hoặc nộp đơn tại đây Nộp đơn ngay